Pilipinas nakakuha na ng 25 gintong medalya sa SEA Games
Nahigitan na ng Pilipinas ang 2017 Southeast Asian Games medal count nito.
As of 12NN ngayong araw ng Lunes, Dec. 2 ay mayroon nang 25 gintong medalya ang Pilipinas, 15 silver at 9 na bronze.
Kabilang sa mga nakakuha ng medalya ngayong araw na ito ang mga sumusunod na atleta:
– Eleazar Barba Jr., (silver medalist, Men’s Mountain Bike Downhill event)
– John Derick Farr (gold medalist, Men’s Mountain Bike Downhill event)
– Lea Denise Belgira (gold medalist, Women’s Mountain Bike Downhill event)
– Monica Torres (gold medalist, Duathlon Women’s Individual)
– Jones Inso (silver medalist, Wushu Men’s Taijijian)
– Silver – Men’s Water Polo team
Disclaimer: The comments uploaded on this site do not necessarily represent or reflect the views of management and owner of Cebudailynews. We reserve the right to exclude comments that we deem to be inconsistent with our editorial standards.